NVIDIA ผู้นำระดับโลกในด้านโครงสร้างพื้นฐานกราฟิกและดิจิทัล พร้อมที่จะสร้างปฏิวัติให้กับ iCafe ในเวียดนามด้วย GeForce RTX 40 SUPER series ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด โดยจัดกิจกรรมอัพเกรดเทคโนโลยีเกมที่สำคัญ และเป็นการกระตุ้นความสนใจของสาวกเกมหลังจากการระบาดของโควิด-19

รับฟื้นตัวของตลาด iCafe หลังการระบาดใหญ่

ตลาด iCafe ในเวียดนามกำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังจากที่ผ่อนคลายมาตรการป้องกัน COVID-19 ที่ทำให้ต้องปิดกิจการชั่วคราว (พ.ค. 2021 – ธ.ค. 2021) ส่วนนี้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง ปัจจุบันมีไอคาเฟ่ที่เปิดให้บริการประมาณ 14,000 แห่ง มีพีซีประมาณ 280,000 เครื่อง การฟื้นตัวนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก iCafe ที่ได้รับการรับรองจาก GeForce เป็นจำนวนมากกว่า 650 แห่ง และมีการเพิ่มขึ้นประมาณ 200 แห่งต่อปี

iCafe Discovery Program: หัวหอกในการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี

ระบบนิเวศ iCafe ของ NVIDIA ได้จัด iCafe Discovery Program เป็นกิจกรรมสําคัญในปีที่แล้ว ในวันที่ 24-27 ตุลาคม ณ เมืองหางโจว มีเจ้าของ iCafe ชั้นนําจากเวียดนามเข้าร่วมกิจกรรมนี้ถึง 20 ราย โปรแกรมนี้เป็นการแนะนําและสอนวิธีการอัปเกรด GeForce RTX 40 series เพื่อปรับปรุงโมเดลธุรกิจ iCafe หลังจากเสร็จกิจกรรมแล้วผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ได้นํานวัตกรรมที่ได้เห็นไปปรับปรุง iCafes เก่าให้เป็นคาเฟ่ Esports ที่ทันสมัยและเป็นศูนย์บันเทิงที่มีเกมใหม่ล่าสุดและประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด

Hanoi GeForce Fans Party: เชื่อมโยงเทคโนโลยีและชุมชน

เพิ่มความตื่นเต้นให้กับงาน Hanoi GeForce Fans Party ซึ่งได้รับเกียรติจาก Jensen Huang CEO ของ NVIDIA จัดขึ้นที่ Vikings iCafe ในฮานอย งานนี้ประสบความสําเร็จอย่างล้นหลามดึงดูดผู้เข้าร่วมในสถานที่มากกว่า 400 คนและมีผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านครั้งทางออนไลน์

นําเสนอเทคโนโลยี GeForce ล่าสุดและเป็นเวทีสําหรับนักเล่นเกมในการโต้ตอบและมีส่วนร่วมในการแข่งขัน CS2 กับทีมของ Key Opinion Leaders (KOLs) การเข้าถึงที่กว้างขวางของงานและรูปแบบการโต้ตอบช่วยเพิ่มสถานะและการมีส่วนร่วมของ NVIDIA กับชุมชนเกมในเวียดนามได้อย่างมาก

NVIDIA Reflex iCafe Attack: ยกระดับการเล่นเกมการแข่งขัน

อีกหนึ่งความคิดริเริ่มที่สำคัญคือ NVIDIA Reflex iCafe Attack ซึ่งเป็นการแข่งขัน CS2 ที่กำลังจะจบลงในวันที่ 28 มกราคม 2024 การแข่งขันนี้มีเงินรางวัลรวมถึง 120 ล้านดอง ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีในประวัติศาสตร์ของ CS2 ในเวียดนาม

สิ่งนี้สร้างความตื่นเต้นและความสนใจอย่างมากในชุมชนเกม มีไอคาเฟ่กว่า 70 แห่งใน 12 เมืองเข้าร่วม โดยมีเกมเมอร์มากกว่า 500 คนแข่งขันกันในรอบคัดเลือก งานสุดท้ายซึ่งจะรวมถึงรอบคัดเลือกระดับภูมิภาคและรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศในโฮจิมินห์ซิตี้คาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมมากกว่า 500 คนและมีการแสดงผลบนโซเชียลมีเดียมากกว่า 2 ล้านครั้ง ผู้เข้าร่วมจะมีโอกาสได้สัมผัสกับพีซี RTX 40 Series รุ่นล่าสุดในโซนเกมที่มีการแข่งขันสูง

nvidia iCafe RTX

การรับรอง iCafe และการนํา GeForce RTX 40 SUPER มาใช้: กําหนดมาตรฐานใหม่

ก้าวสําคัญในชุดความคิดริเริ่มนี้คือการรับรอง iCafe ด้วยการนํากราฟิกการ์ด GeForce RTX 40 SUPER รุ่นล่าสุดมาใช้ Project X-23 ตั้งอยู่ในเขต Binh Thanh รัฐโฮจิมิน ได้กลายเป็น iCafe แห่งแรกในภูมิภาคที่อัปเกรดเป็น GeForce RTX 4070 SUPER PC ซึ่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือชั้น โครงการมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมด้วยการติดตั้งกราฟิกการ์ด ASUS RTX 4070 SUPER เบื้องต้น 10 ยูนิต ตามด้วยกราฟิกการ์ด RTX 4070 Ti SUPER อีก 50 ยูนิตสําหรับการเปิดตัว Project X-23 ใหม่ใน District 7, HCMC 

ยุคใหม่สําหรับการเล่นเกมของเวียดนาม

ความคิดริเริ่มของ NVIDIA เป็นมากกว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี สิ่งเหล่านี้บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมในภูมิทัศน์การเล่นเกมของเวียดนาม ด้วยการผสมผสานฮาร์ดแวร์ที่ล้ำสมัยเข้ากับประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริง NVIDIA กําลังกําหนดมาตรฐานใหม่สําหรับอุตสาหกรรม iCafe

แนวทางที่ครอบคลุมนี้สัญญาว่าจะยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมสําหรับผู้ที่ชื่นชอบทั่วเวียดนาม โดยสร้างยุคใหม่ของความบันเทิงดิจิทัลและการมีส่วนร่วมของชุมชน